Tại sao ngành công nghiệp bơ thế giới chỉ làm một vài giống như bơ hass?
Bởi vì họ cần có sự chuyên nghiệp. Tất cả các hoạt động trong chuỗi giá trị bơ họ đều không nói suông mà có nghiên cứu kỹ càng.
Ứng với một giống bơ, một khí hậu thì gốc ghép nào là tốt nhất? Họ sẽ thử nghiệm trên hàng trăm, hàng ngàn giống khác nhau trong nhiều năm để tìm ra gốc ghép tốt nhất.
Một giống bơ có đặc điểm phát triển về tán như thế nào? Tỉa cành, tạo tán như thế nào để có được năng suất tốt nhất và chi phí thấp nhất? Họ có hàng trăm công trình nghiên cứu khác nhau để tìm ra những thực tiễn tốt nhất.
Ứng với một giống bơ có những đặc điểm ra hoa, đậu quả như thế nào? Họ sẽ nghiên cứu và thử nghiệm để tìm ra đặc điểm và những điều kiện để giúp cây ra hoa đậu quả tốt nhất.
Quá trình phát triển của hoa, quả như thế nào, cần dinh dưỡng như thế nào để cho chất lượng tốt nhất, trong mỗi giai đoạn thường bị dịch hại nào tấn công (theo địa phương)? Họ sẽ nghiên cứu và thử nghiệm để tìm ra quy trình canh tác tốt nhất, đảm bảo an toàn và chất lượng cho trái.
Việc xử lý sau thu hoạch như đóng gói, làm chín, bảo quản… cũng được tối ưu theo từng giống bơ. Thay vì phải làm nhiều loại bao bì khác nhau (tương ứng kích thước, hình dáng trái) họ chỉ cần làm một (hoặc đôi ba loại) bao bì. Mỗi giống Bơ có nhiệt độ làm chín bảo quản tối ưu, và họ phải nghiên cứu và thử nghiệm để tìm ra nhiệt độ này.
Mỗi giống Bơ có thành phần dinh dưỡng khác nhau. Bạn không thể nói chung chung là Bơ có giá trị dinh dưỡng cao. Bạn phải đem đi phân tích để ra bảng thành phần dinh dưỡng, rồi sử dụng bảng này để truyền thông cho người tiêu dùng. Trong lĩnh vực thực phẩm, đây là yếu tố cốt lõi để thể hiện giá trị của sản phẩm. Mỗi giống Bơ cũng có đặc điểm chín khác nhau. Người ta phải nghiên cứu kỹ những đặc điểm này để hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng cho phù hợp.
Mỗi bước trên chuỗi cung ứng Bơ đều phải nghiên cứu và thử nghiệm. Nếu có quá nhiều giống Bơ thì sẽ tốn rất nhiều chi phí, hoặc sẽ nghiên cứu và thử nghiệm không đủ sâu, không thuyết phục.
Nhiều giống bơ cũng làm cho người tiêu dùng khó lựa chọn vì mỗi giống có những đặc tính sử dụng khác nhau, trong khi người tiêu dùng luôn muốn sự đơn giản, dễ sử dụng.
Hãy giữ mọi thứ đơn giản nhất có thể!