Cách khắc phục sâu đục trái hại quả sầu riêng

Để tránh mua phải cây giống kém chất lượng. Bà con vui lòng chỉ liên lạc tới số 0966.25.17.86 để được tư vấn

Khi trồng cây sầu riêng thì điều mà nhiều bà con lo ngại đó chính là sâu đục trái hại quả sầu riêng. Đây là loại sâu bệnh có mức ảnh hưởng vô cùng lớn đến năng suất và phẩm chất của trái riêng. Nhưng sẽ có một số người không biết về loại sâu bệnh này nên chúng trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bà con nông dân một vài thông tin về loại sâu bệnh này để mọi ngời có thể phòng tránh để chúng không xuất hiện và không làm ảnh hưởng đến năng suất cũng như sự phát triển của cây.

Bà con tham khảo thêm về giống mac ca qn1 để trồng xen canh với sầu riêng.

Triệu chứng xuất hiện sâu đục trái hại sầu riêng

  • Loại sâu đục trái thường đẻ trứng trên các trái non, khi trứng nở thành sâu non thì chúng bắt đầu tấn công gây hại, đục vỏ trái để chui vào bên trong và tấn công lên thịt trái. Đường mà những con sâu đó tạo thành sẽ là nơi chúng hóa nhộng và chui ra ngoài để nhả tơ kết kén ngay tại bề mặt gai. Chu kì này diễn ra thường khoảng một tuần.
  • Sầu riêng mọc thành chùm, ở ngay phần tiếp giáp giữa trái này đến trái kia là chỗ thường hay bị sâu đục trái tấn công, nếu như đó là trái non thì sẽ rụng xuống.
  • Những vết đục mà những con sâu đó gây ra chính là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn và nấm gây bệnh phát triển, làm cho sầu riêng bị thối…

Những biện pháp phòng trừ sâu đục trái sầu riêng

  • Dùng túi ni lông để bao bọc trái lại. Đây là phương pháp phòng trừ đơn giản dễ làm.
  • Bảo vệ các loài thiên địch như bọ xít, kiến vàng…
  • Tỉa hết những trái bị sâu đục ra khỏi vườn.
  • Khi sâu bệnh bắt đầu xuất hiện thì hãy dùng thuốc bảo vệ thực vật là ABAGRO 4.0 phun 2-3 lần. Mỗi lần cách nhau 2 tuần.

Những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ cho bà con nông dân về loài sâu đục trái hại quả sầu riêng với hy vọng là bà con sẽ khắc phục hiệu quả nhất có thể. Bà con còn phải chăm sóc cây tốt cho cây, bón phân đầy đủ và cũng phải dùng các biện pháp phòng trừ sâu bệnh nữa. Bên cạnh đó khi bà con trồng cây ăn trái có nhu cầu mua caay giống uy tín và chất lượng nhớ liên hệ theo địa chỉ dưới đây nhé.

Trung tâm cây giống – vườn ươm Eakmat chuyên cung cấp các loại cây giống mắc ca.

Địa chỉ: Thôn 10, xã Hoà Thắng, TP. Buôn Ma Thuột, Daklak.

Cung cấp những cây giống cây sầu riêng đầu dòng tốt nhất cho bà con nông dân với mức giá hấp dẫn.

Posted in: Sầu Riêng
Hãy để lại nhận xét về bài viết này, chúng tôi sẽ ghi nhận và giúp đỡ bạn
hotline viện eakmat